Hướng dẫn mua phương tiện truyền thông – Dành cho các nhà tiếp thị liên kết dũng cảm
Mua phương tiện truyền thông là gì? Hôm nay chúng ta sẽ thảo luận kỹ lưỡng, nhưng trước khi tiếp tục chúng ta phải nhấn mạnh rằng việc mua phương tiện truyền thông không phải là một thứ ‘đồ chơi’ cho tất cả mọi người. Phương pháp này cũng rủi ro như những cách khác, nhưng bù lại phương pháp này có thể tăng thu nhập của bạn lên bốn, năm và thậm chí sáu chữ số trong một ngày. Hướng dẫn này dành cho người mới bắt đầu sẽ giải thích cách bắt đầu với việc mua phương tiện trực tiếp trên trang web một cách dễ dàng bằng cách giảm thiểu những rủi ro hiện có.
Để sử dụng thành công mua phương tiện cho tiếp thị liên kết, hãy sử dụng hướng dẫn này được chia thành 4 (bốn) bước đơn giản:
- Chọn ưu đãi và thực hiện nghiên cứu
- Chọn các trang web mục tiêu
- Liên hệ với quản trị viên của trang web và thương lượng
- Tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo
Lựa chọn ưu đãi và thực hiện nghiên cứu
Một số người nghĩ rằng bước 1 và bước 2 là dễ nhất. Chà, theo kinh nghiệm của một số nhà tiếp thị liên kết thì đó là những bước khó nhất. Chúng tôi khuyên để chọn một ưu đãi tốt, hãy liên hệ với Người quản lý đơn vị liên kết từ Mạng liên kết. Họ có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các ưu đãi, chương trình liên kết EPC (Thu nhập trên mỗi nhấp chuột) tốt với bạn, đề xuất Địa lý nào chuyển đổi tốt nhất. Tại Indoleads, chúng tôi rất tự hào khi các nhà quản lý đơn vị liên kết của chúng tôi luôn giải đáp rất chuyên nghiệp và kịp thời tới các đơn vị liên kết.
Vẫn chưa có manh mối làm thế nào để xác định một Mạng liên kết tốt? Xem ngay bài đăng trước của chúng tôi.
Tiến tới việc triển khai chiến dịch của bạn – có 2 (hai) cách để có được ROI cao khi mua phương tiện truyền thông trực tiếp. Đầu tiên là từ các trang web có thông tin tương tự và tương đối như ưu đãi yêu cầu. Ví dụ: một trang web về hàng may mặc thời trang cao cấp có thể thu được khoản hoa hồng khổng lồ cho bạn, các đề nghị liên quan đến thời trang vì chủ đề liên quan đến đề nghị. Một cách khác để có được ROI tốt trên các chương trình tiếp thị liên kết là tìm kiếm các trang web có nhân khẩu học tương đối phù hợp với ưu đãi. Ví dụ: một trang web bao gồm ăn uống lành mạnh và giảm cân, sẽ phù hợp với các ưu đãi về một số ưu đãi liên quan đến dinh dưỡng hoặc giảm cân, phù hợp với khách truy cập là phụ nữ trung niên đang muốn lấy lại vóc dáng.
Tìm các trang web mục tiêu
Bây giờ chúng ta hãy chọn trang web mục tiêu. Nếu chúng ta chọn các trang web thích hợp để cung cấp các trang web thích hợp, điều đó thật dễ dàng. Tìm kiếm từ khóa trên Google, chọn 10-20 trang web có vị trí tốt trên Google nhưng không có bố cục quảng cáo tốt. Nếu chúng tôi tìm kiếm các trang web để quảng cáo các ưu đãi chung, chẳng hạn như trò chơi, hẹn hò, tải xuống, v.v.; bạn phải bắt đầu với nhân khẩu học của khách truy cập trang web mục tiêu. Cách dễ nhất để tìm hiểu nhân khẩu học của khách truy cập Quancast Measure.
Liên hệ với quản trị viên của trang web và thương lượng
Sau khi xác định trang web đích, hãy liên hệ với quản trị viên web và thương lượng. Có 3 (ba) cách liên hệ:
(1) tìm kiếm biểu mẫu hoặc email ‘liên hệ với chúng tôi’ có thể được liên hệ,
(2) nếu không có hoặc nếu họ không trả lời email, hãy thử tìm kiếm một số thông tin liên hệ trong Whois. Whois hiển thị cho bạn tên miền được tạo từ khi nào và ai đang điều hành tên miền đó. Tuy nhiên, đôi khi, các quản trị viên web đã trả thêm vài đô la để ẩn thông tin cá nhân của họ với Whois.
(3) nếu không có thông tin sẵn có trong cơ sở dữ liệu Whois, hãy tìm quản trị viên web thông qua Google. Sau khi tìm được email điện thoại hoặc Facebook của họ, bạn nên liên hệ với họ. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên có 15-20 danh sách các trang web mục tiêu, bởi vì việc tìm kiếm địa chỉ liên hệ, liên hệ và chờ trả lời có thể mất nhiều thời gian.
Khi bạn đã liên hệ thành công với người quản lý trang web, đã đến lúc thương lượng. Thông tin đầu tiên mà bạn phải hỏi là: trung bình số lượt xem trang duy nhất (Unique View -UV) và tổng số lượt xem trang. Bạn cũng có thể tìm thấy thông tin này qua các dịch vụ như SimilarWeb hoặc Alexa.
Chúng là một điểm khởi đầu tốt để kiểm tra xem quản trị viên web có cung cấp thông tin chính xác hay không. Lượt xem duy nhất càng lớn và trang web càng có nhiều khách truy cập không lặp lại thì càng tốt cho quảng cáo của bạn về lâu dài.
Nhiều chi nhánh thích giá cố định để mua phương tiện truyền thông, vì sự tiện lợi của nó. Điều này có nghĩa là quản trị viên web của trang web mục tiêu đặt một mức giá cố định trong một khoảng thời gian nhất định. Trong một số trường hợp, CPM giống như khi bạn quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn đã chọn một trang web mục tiêu với 750.000 lần hiển thị mỗi tháng và họ yêu cầu 0,25 CPM, chỉ cần lấy nó. Phương pháp để tính chi phí của bạn là: (750,000 x 0,25) / 1000 = $ 188 mỗi tháng.
Mẹo chuyên nghiệp: Hãy thử yêu cầu một ngày dùng thử trước khi bắt đầu. Chú ý đến dữ liệu trong phần mềm theo dõi mà bạn đang sử dụng, đặc biệt là CTR của quảng cáo và chuyển đổi.
Sử dụng Máy chủ Quảng cáo
Một cách khác để mua phương tiện là sử dụng Servers quảng cáo như OpenX , Adbucks , adperium , etc. Server là gì ? Nói một cách đơn giản, họ là một loại nhà môi giới giao dịch với các quản trị viên web. Họ có kết nối với rất nhiều người quản lý trang web. Điều duy nhất bạn cần làm là chọn các biểu ngữ từ nền tảng Indoleads hoặc tạo của riêng bạn và sau đó đặt giá thầu. Nhiều người thấy điều này dễ dàng hơn nhiều vì họ không cần thương lượng trực tiếp với chủ sở hữu của trang web.
Các loại quảng cáo hàng đầu để mua phương tiện truyền thông là:
1. Social Advertisement ( được sử dụng bởi 89% những người mua phương tiện truyền thông)
2. Display Banner Ads (được sử dụng bởi 77% những người mua phương tiện truyền thông)
3. Mobile Banner Ads (được sử dụng bởi 73% những người mua phương tiện truyền thông)
4. Video Advertising (được sử dụng bởi 65% những người mua phương tiện truyền thông)
5. Email Advertising (được sử dụng bởi 60% những người mua phương tiện truyền thông)
Làm thế nào mà mỗi loại này lại có thể lên giá nhiều như vậy trên mỗi xu? Đó là bởi vì những người mua phương tiện truyền thông chuyên nghiệp phải sử dụng 4-5 loại quảng cáo cùng một lúc để đạt được kết quả tốt nhất. Bằng cách triển khai nhiều kênh quảng cáo và tiếp thị, họ có thể đo lường và giám sát tốt hơn hiệu suất của từng loại quảng cáo.
Cho dù thông qua phương tiện truyền thông mua trực tiếp hoặc thông qua máy chủ quảng cáo, tối ưu hóa quảng cáo là một điều rất quan trọng. Tạo 5-10 quảng cáo bắt mắt theo hướng dẫn về kích thước biểu ngữ, nếu cần thiết, hãy sử dụng một số yếu tố hoạt hình nhỏ như nhấp nháy, bóng đèn nhấp nháy hoặc âm thanh để thu hút nhiều sự chú ý hơn. Hoặc bạn có thể tải xuống các biểu ngữ premaid từ nền tảng Indoleads platform. Đừng quên tiếp tục xem chỉ báo eCPM trên các máy chủ quảng cáo. Một số chi nhánh không tập trung vào CTR hoặc CR, chỉ tập trung vào eCPM – Chi phí hiệu quả trên mỗi Mille. eCPM có chức năng tìm hiểu hiệu quả của quảng cáo của bạn.
Biểu ngữ động thường hoạt động tốt hơn trong CTR (Tỷ lệ nhấp chuột), nhưng thường có thể thấp trong CR (Tỷ lệ chuyển đổi). Nếu bạn cảm thấy mình đang chi tiêu quá nhiều vào những quảng cáo hoạt hình phức tạp, chỉ cần thay thế những quảng cáo như thế này và tập trung vào những thứ ít phức tạp hơn sẽ mang lại cho bạn nhiều $$$ hơn. Chúc các bạn may mắn!